Theo thống kê của Cục An toàn thực phẩm, Việt Nam hiện tại có khoảng 30.000 sản phẩm TPCN được cấp phép lưu hành. Đến nay, hơn 70% số TPCN được tiêu thụ ở thị trường nước ta là sản phẩm sản xuất trong nước. Hơn 20% còn lại là hàng nhập khẩu từ các thị trường nổi tiếng như Mỹ, Đức, Canada, Hàn, Nhật Bản,…
Trị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam tăng chóng mặt
So với thị trường cách đây hơn chục năm, khách hàng sử dụng TPCN của nước ta rất hạn hẹp. Hầu hết những người sử dụng đều tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, T.P HCM. Tuy nhiên, vài năm đổ lại đây lượng người biết đến và sử dụng TPCN đã tăng nhanh chóng lên mức hơn 20 triệu người, một tốc độ tăng trưởng chóng mặt.
Như vậy, có thể thấy mảng TPCN thực sự là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng mang lại giá trị cho các nhà sản xuất và giá trị cho cả người tiêu dùng.
Người tiêu dùng biết đến các TPCN thông qua nhiều tác dụng như: hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, bao gồm thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm dinh dưỡng y học.
Thực phẩm chức năng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe
Bùng nổ thị trường thực phẩm chức năng kéo theo nhiều thách thức
Với sự tăng trưởng chóng mặt như vậy, ngoài việc mang lại nhiều tiềm lưc giá trị về kinh tế cũng như giá trị sức khỏe của người tiêu dùng thì cũng gặp không ít các mặt trái trong lĩnh vực này
Với nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng cao của TPCN, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều mặt hàng TPCN trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không đủ giấy tờ lưu thông trên thị trường nhưng vẫn được bán tràn lan và rất nhiều người đã sử dụng những sản phẩm kém chất lượng này vì sự thiếu tìm hiểu về sản phẩm. Điều này không chỉ làm tốn tiền bạc mà còn có thể khiến sức khỏe theo chiều hướng xấu đi.
Từ đó, ít nhiều cũng sẽ gây cho người tiêu dùng dần mất niềm tin vào TPCN. Điều này là một thách thức lớn không chỉ riêng các nhà quản lý, mà còn đối với các doanh nghiệp.
Bùng nổ thị trường TPCN kéo theo nhiều thách thức cho doanh nghiệp
Ogafa lấy chất lượng làm sự khác biệt để tạo niềm tin cho người tiêu dùng
Đứng trước thách thức lớn này. Là 1 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hóa dược trong sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Công ty TNHH Ogafa dùng tâm - đức - trí để tạo ra giá trị, trở thành thương hiệu uy tín về các dòng thực phẩm phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp trên cơ sở cung cấp những sản phẩm thực sự chất lượng cho người tiêu dùng dựa trên 3 tiêu chí cốt lõi: An toàn – Hiệu quả - Bền bỉ.
Trung tâm nghiên cứu, nuôi cấy Đông trùng hạ thảo Ogafa chất lượng cao, quy mô lớn theo tiêu chuẩn GMP, đáp ứng nhu cầu sản xuất và xuất khẩu
Hiện Ogafa đã và đang chú trọng triển khai nghiên cứu, sản xuất và sử dụng 100% nguồn nguyên liệu có nguồn gốc hữu cơ, tự nhiên, có giá trị dược chất cao. Công ty cũng nghiên cứu xây dựng công thức sản phẩm một cách hài hoà, cân bằng các vi chất dinh dưỡng với liều lượng tối ưu, phù hợp nhất cho mỗi đối tượng sử dụng dựa trên kết quả từ các dự án nghiên cứu chuyên sâu.
Bên cạnh đó, Công ty còn đẩy mạnh nghiên cứu, hợp tác, ứng dụng công nghệ cao trong việc bào chế, chiết xuất nhằm giữ lại các hoạt chất sinh học quý giá và nâng cao khả năng hấp thụ cho cơ thể.
Hướng đến phương châm “ Chất lượng là sự khác biệt” giữa một thị trường TPCN có nhiều sự trà trộn như hiện nay. Ogafa luôn chú trọng đến tất cả các quy trình, đầu tư công nghệ hiện đại, chuyên nghiệp đảm bảo mang đến tay người tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao.
Nhằm đưa các sản phẩm của Ogafa đến đông đảo hơn người tiêu dùng, Chúng tôi đã thiết lập hệ thống phân phối tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc, đẩy mạnh các kênh phân phối trực tuyến, từng bước khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường TPCN.