5 LÝ DO - "TẠI SAO NGỦ NGON LẠI QUAN TRỌNG ĐẾN THẾ?"

Đăng bởi nguyen sen vào lúc 06/12/2021

Có thể nói giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng, một khảo sát đã cho thấy, chất lượng giấc ngủ bị giảm sút sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 5 lý do để giải thích tại sao giấc ngủ ngon lại rất quan trọng cho sức khoẻ và cơ thể con người.

5 Lý Do - Tại Sao Ngủ Ngon Lại Quan Trọng Đến Thế? 

1. Chất lượng giấc ngủ gây ảnh hưởng đến cân nặng

Ngủ kém có liên quan nhiều đến việc tăng cân. Trong một số nghiên cứu tổng quan về điều này thì thấy rằng trẻ em và người lớn có thời gian ngủ ngắn có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn lần lượt là 89% và 55%.

Ảnh hưởng của giấc ngủ trong vấn đề tăng cân được xem là do nhiều yếu tố trung gian , bao gồm cả hormone và động lực trong tập thể dục. Nếu bạn đang muốn giảm cân, thì việc ngủ đủ giấc và ngon giấc là vô cùng quan trọng.

 

2. Giấc ngủ ngon giúp cải thiện sự tập trung, năng suất làm việc

Giấc ngủ được đánh giá là rất quan trọng đối với mọi chức năng của não, bao gồm về nhận thức, tập trung, năng suất và hiệu suất. Tất cả những điều này đều sẽ bị ảnh hưởng bởi chất lượng giấc ngủ.

3. Người ngủ kém có rất dễ có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ cao hơn

Chất lượng cũng như thời lượng giấc ngủ có thể ảnh hưởng lớn đến nhiều yếu tố nguy cơ về sức khỏe. Đây được xem là những yếu tố được cho là dẫn đến các bệnh mãn tính, trong đó bao gồm cả bệnh tim.

Theo nghiên cứu cho thấy những người không ngủ đủ giấc sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ cao hơn nhiều so với những người ngủ đủ giấc từ 7-8 giờ mỗi đêm.

 

4. Giấc ngủ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa glucose và nguy cơ mắc tiểu đường loại 2

Theo nghiên cứu cho thấy người bị thiếu ngủ sẽ ảnh hướng lớn đến lượng đường trong máu. Theo một nghiên cứu được thực hiện ở những người đàn ông trẻ và khỏe mạnh, nếu thời gian ngủ chỉ khoảng bốn giờ mỗi đêm và điều này kéo dài trong 6 đêm liên tiếp sẽ gây ra các triệu chứng tiền tiểu đường. Các triệu chứng này sẽ được cải thiện nếu bạn ngủ đủ giấc trong 7 ngày tiếp đó.

Và những người ngủ chưa đến sáu giờ mỗi đêm liên tiếp trong thời gian dài được chứng minh là có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

5. Ngủ kém sẽ có khả năng dẫn đến trầm cảm

Các vấn đề về sức khỏe tâm thần, hoặc trầm cảm có liên quan đến chất lượng giấc ngủ kém và rối loạn giấc ngủ. Ước tính 90% những người bị bệnh trầm cảm thường phàn nàn về chất lượng giấc ngủ. Ngủ kém thậm chí còn liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong do tự tử.

Những người bị rối loạn giấc ngủ như việc mất ngủ hoặc ngưng thở trong khi ngủ do tắc nghẽn cũng có tỷ lệ trầm cảm cao hơn nhiều so với những người bình thường.

 

Kết luận lại rằng một giấc ngủ ngon cùng với chế độ dinh dưỡng ăn uống hợp lý, kết hợp tập thể dục thể thao thường xuyên là những yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Chắc chắn bạn sẽ không thể đạt được một sức khỏe tốt nhất nếu như bạn không biết cách chăm sóc tốt cho giấc ngủ của mình.

Hi vọng sau bài viết này mỗi người trong chúng ta sẽ chú ý và quý trọng hơn đến giấc ngủ của mình để sức khỏe luôn được đảm bảo. 

Tags : mất ngủ, mất ngủ kéo dài, mất ngủ kinh niên, trị mất ngủ
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

avatar
Xin chào
close nav
zalo

HOTLINE

1900 866 856